Việc xây dựng một TVC quảng cáo thành công không chỉ đòi hỏi yếu tố kịch bản hấp dẫn, mà còn phải tạo được cảm xúc cho người xem, tác động đến hành vi mua hàng, dịch vụ đó. Theo ý kiến ông Michael Mogill - người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất TVC quảng cáo và từng sản xuất video quảng cáo cho những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu như Pepsi, Coca Cola hay Toyota… đưa ra 10 sai lầm cần tránh để có được một TVC quảng cáo thành công.
10 lưu ý cần tránh để có được một TVC quảng cáo thành công

Lựa chọn sai đối tác, nhà sản xuất
Người xem và cả đối tượng khách hàng tiềm năng có thể đánh đồng chất lượng TVC quảng cáo của doanh nghiệp dù là sau này có tốt hơn đi chăng nữa, thì ấn tượng ban đầu cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng, với chính chất lượng thương hiệu của doanh nghiệp sau này. Vì thế, nên suy tính kỹ lưỡng trong việc chọn lựa nhà sản xuất.
Video quảng cáo Không hướng đúng mục tiêu
Nhiều doanh nghiệp cho rằng xây dựng TVC quảng cáo chỉ để truyền đi trên diện rộng. Tuy nhiên, trên thực tế một TVC quảng cáo hiệu quả nếu nhấn mạnh vào đúng một nhóm đối tượng cụ thể. Mỗi nhóm đối tượng sẽ có những đặc điểm khác nhau nên thông điệp truyền đi cũng cần khác nhau.
Không đúng thời điểm
Quảng cáo đúng thời điểm giúp bạn thu lại được kết quả nhanh nhất. Như trong báo chí, cần đưa ra các điểm quan trọng ngay từ đầu tiêu đề vì khi video càng dài thì càng ít người xem đến hết.
Mong đợi kết quả tức thì
“Vạn lý trường thành chẳng thể xây ngay trong một ngày”, đây cũng chính triết lý cần cho một doanh nghiệp đang nôn nóng chờ đợi kết quả quảng cáo. TVC quảng cáo chẳng phải cái thẻ rút ra tiền ngay lập tức nên doanh nghiệp cần phải có sự kiên nhẫn. Chỉ khi nào đó là một hiện tượng xã hội hay vấn đề bàn luận nóng thì mới đủ sức lan tỏa nhanh thông qua các mạng xã hội.
Không sử dụng SEO
Việc truyền tải TVC quảng cáo lên các trang mạng xã hội như YouTube vẫn là chưa đủ, phải xây dựng chiến lược cụ thể, kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu truy cập. Quan trọng hơn, doanh nghiệp cần làm sao để quảng cáo đó được xếp hạng cao trên các kết quả tìm kiếm. Vì thế, giải pháp đưa ra là phải sử dụng việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) trực tuyến.
Không kêu gọi hành động
TVC quảng cáo thành công cần có nội dung kêu gọi hành động rõ ràng, dù lời kêu gọi có thể rất đơn giản như: “Truy cập website của chúng tôi”, “Gọi cho chúng tôi”… cách để dẫn dắt khách hàng nên đừng bao giờ bỏ sót.
Thiếu tập trung về thông điệp
Nếu một video được dựng lên bao hàm quá nhiều nội dung rườm ra như: giới thiệu doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm, rồi lại đề cao di sản doanh nghiệp, giải thưởng kinh doanh… thì chẳng khác nào đưa người xem vào mê hồn trận, chả ai muốn xem một thông tin như vậy cả. Vì thế, doanh nghiệp cần tạo video có trọng tâm rõ ràng, thậm chí nên là một thông điệp duy nhất.
Làm Đoạn video Quảng cáo quá dài
Đây lỗi mà rất nhiều doanh nghiệp mắc phải, vì muốn đưa đi nhiều nội dung đồng thời một lúc để nhanh chóng thu được kết quả mà thôi. Theo một nghiên cứu, 20% người xem sẽ nhấp chuột bỏ qua ngay trong 10 giây đầu tiên nếu đoạn video không đủ hấp dẫn.
Không thể hiện thương hiệu
Việc người xem thích đoạn video của doanh nghiệp là cần thiết nhưng vẫn vô nghĩa nếu họ không nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp đó. Chính vì thế, dù gì đi nữa, đoạn video cũng cần đảm bảo phải để lại dấu ấn cho thương hiệu.
Làm cho có
Đây là sai lầm nghiêm trọng mà nhiều doanh nghiệp trẻ hay làm, chỉ làm để khỏi “thua chị kém em”. Doanh nghiệp chỉ nên tạo một đoạn video khi hiểu tầm quan trọng của nó trong việc xây dựng thương hiệu. Do vậy, cần vạch ra một kế hoạch với mục tiêu rõ ràng cùng những tiêu chí kèm theo nhằm đạt hiệu quả thực sự.
0 nhận xét: