Làm thế nào để tăng tính thuyết phục cho phim quảng cáo?

Làm thế nào để tăng tính thuyết phục cho phim quảng cáo? Đối với một thị trường phát triển luôn chứa đựng sự cạnh tranh như hiện nay. Sự phát triển của các phương tiện truyền thông đã tạo ra một môi trường vô cùng thuận lợi cho các nhà sản xuất phim quảng cáo tiếp cận gần hơn đến đối tượng khách hàng tiềm năng của mình và giúp doanh nghiệp đưa thương hiệu và sản phẩm của mình trở nên nổi bật hơn so với các sản phẩm khác. 


Có không ít nhà sản xuất phim quảng cáo không ngừng ngại sáng tạo hiệu ứng, kịch bản để đưa vào các quảng cáo để chúng trở nên thuyết phục hơn. Trong số những giải pháp làm tăng tính năng thuyết phục thì hình thức so sánh vẫn phát triển hơn cả.

Tạo sự khác biệt bằng cách so sánh.
Người ta thường có câu “ nói có sách mách có chứng” chính vì vậy hiệu ứng so sánh hay nói một cách dễ hiểu hơn chính là chứng minh hiệu quả sản phẩm đó mang lại. Sự so sánh này góp phần làm tăng thêm tính thuyết phục cho phim quảng cáo, do đó nó được dùng khá nhiều trong hầu hết các TVC quảng cáo hiện nay. Sự so sánh này có thể đến từ hai sản phẩm cùng chức năng hay trước và sau khi sử dụng sản phẩm đó. Tùy vào mục đích của doanh nghiệp.
Tiêu biểu chúng ta có thể thấy qua quảng cáo bột giặt Tide, trước và sau khi dùng bột giặt này. Bằng việc xây dựng tình huống bằng việc tổ chức cuộc thi giữa hai bà nội trợ, cùng nhau thi giặt quần áo, khi người kia sử dụng hai chất bột giặt thường thì người còn lại sử dụng bột giặt Tide, tạo ra hiệu ứng có tính thuyết phục hơn hẳn so với chỉ với một người.
Được chứng nhận bởi các chuyên gia.
Những năm gần đây khi vấn đề an toàn sức khỏe ngày càng được đề cao hơn thì một xu hướng làm phim quảng cáo mới đã ra đời. Đó là quảng cáo sản phẩm được chứng nhận bởi các chuyên gia về mức độ tin cậy của nó. 

Nhờ có sự xuất hiện của hình ảnh của các y bác sĩ hay các thương hiệu trung tâm ý tế nổi tiếng mà các sản phẩm đã nhận được sự tin dùng hơn cả của nhiều người, đặc biệt là trong các quảng cáo sản phẩm dành cho mẹ và sức khỏe của bé. Các quảng tiêu biểu đó là quảng cáo Dialac optimum, Nutifood, Anpha Grow,v..v..

0 nhận xét: