Dưới đây là 5 Bí quyết tiết kiệm chi phí quảng cáo Google Adwords giúp doanh nghiệp thiết lập một chiến dịch quảng cáo Google AdWords thành công mà không tốn quá nhiều cho phí cho một chiến dịch quảng cáo.
1. Phát triển kĩ năng viết quảng cáo của bạn
Thiết lập quảng cáo thành công với Google AdWords nằm ở sức mạnh của kĩ năng viết quảng cáo của bạn. Nếu bạn không đủ tự tin rằng bạn có thể khiến cho những người đọc và click vào trang quảng cáo của bạn thì bạn nên tập trung vào việc học tập và nâng cao kĩ năng của mình. Bạn không cần thiết phải thuê một người viết quảng cáo, bởi điều này có thể khiến bạn phải bỏ ra một khoản kha khá, trong khi bạn có thể tiết kiệm cho bạn hàng trăm thậm chí là hàng nghìn đô-la!

2. Tổ chức chặt chẽ các nhóm từ khóa
Mua hàng ngàn "từ khóa" cho một chiến dịch quảng cáo chưa hẳn sẽ mang lại có bạn nhiều hiệu quả và đây được xem là một công thức để bạn “ném tiền qua cửa sổ”. Bạn nên chia các từ khóa vào từng nhóm đối tượng nhỏ, gồm 3-5 từ khóa có liên quan đến nhau để đem lại hiệu quả nhất.
3. Tạo cho mỗi nhóm từ khóa một quảng cáo khác nhau
Trước khi đưa quảng cáo của bạn lên mạng, Google sẽ đặt giá cho các bids của bạn, điều này tùy thuộc độ liên quan giữa từ khóa và quảng cáo của bạn. Nếu add quá nhiều từ khóa bạn sẽ không thể theo dõi được tất cả. Và Google cũng không cho phép các quảng cáo không liên quan và không chứa các từ khóa bạn đã mua.
4. Tạo nhiều quảng cáo cho mỗi chiến dịch
Tạo ra tầm khoảng 2 - 3 quảng cáo (thậm chí nhiều hơn một chút) được xem là cách tạo ra chiến dịch quảng cáo dễ dàng và hiệu quả nhất để tăng tỉ lệ click lên quảng cáo của bạn. Khi các chiến dịch quảng cáo này được đưa lên mạng, bạn sẽ nhanh chóng nhận được các click từ việc quảng cáo, bởi vì Google sẽ luân phiên thay đổi sự hiện diện của các quảng cáo, bạn chỉ cần thay thế những quảng cáo còn lại bằng một quảng cáo duy nhất đó và lặp lại quá trình này. Cách này giúp bạn liên tục tăng hiệu quả quảng cáo của bạn và tìm ra quảng cáo nào giá trị hơn.
5. Hãy lựa chọn các từ khóa ít cạnh tranh
Các từ khóa ít cạnh tranh đồng nghĩa với việc có ít người quan tâm đến, thu hút khách truy cập không bằng các từ khóa mang tính cạnh tranh cao. Vì thế, bạn cần phải thực sự kiên nhẫn, mỗi ngày thêm một nhóm từ khóa vào quảng cáo mới cho đến khi bạn nhận được lượng truy cập như mong muốn.
Mặc dù các chỉ dẫn tiết kiệm chi phí quảng cáo trên đã rất rõ ràng, song để đạt hiệu quả với Google AdWords bạn nên ‘thử và thất bại’ một vài lần để rút ra kinh nghiệm. Điều quan trọng chính là sự khởi đầu của bạn. Hãy thử nghiệm các hướng dẫn trên trong việc thiết lập chiến dịch của bạn và thường xuyên theo dõi quá trình, chi phí quảng cáo. Tôi tin rằng các chiến lược trên sẽ giúp bạn giảm chi phí và tăng lợi nhuận một cách đáng kể.
0 nhận xét: