Người Việt tin Quảng cáo bao nhiêu phần trăm?

Theo kết quả của cuộc nghiên cứu mới nhất về quảng cáo Việt Nam do Nielsen điều tra đã chỉ ra rằng: "có đến 68% người Việt được hỏi cho rằng quảng cáo mang tính thương mại làm tăng sở thích và sự quan tâm đến thương hiệu đó nhiều hơn". Đây được xem là một con số đáng mừng.

Tỷ lệ này vượt mức trung bình của toàn cầu (55%), Hong Kong (40%), Singapore (49%) và thậm chí tỷ lệ này còn nhỉnh hơn tỷ lệ trung bình của toàn Châu Á – Thái Bình Dương (67%).

Người Việt luôn bị thu hút bởi các sản phẩm có quà tặng, hay miễn phí. Vì vậy mà có đến 66% người được hỏi cho biết họ có xu hướng mua hàng nhiều hơn khi xuất hiện chương trình khuyến mãi trong bối cảnh giá cả leo thang. Quảng cáo truyền hình và ngoài trời là một trong những hình thức quảng cáo thu hút mạnh mẽ đến sự chú ý của người Việt, tiếp đến là báo và tạp chí (trực tuyến và báo giấy)...

Bên cạnh đó có đến 41% người tiêu dùng Việt có xu hướng chuyển sang dùng các thương hiệu nội thay thương hiệu nước ngoài, nhờ vào việc cải thiện chất lượng sản phẩm trong nước với giá cả phù hợp hơn với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó quảng cáo ở Việt Nam vẫn tồn tại nhiều mặt hạn chế, mang tính thương mại cao, "quảng cáo khác xa so với thực tế", khiến cho không ít người tiêu dùng lo ngại.

0 nhận xét: