Thương hiệu nào đầu tư tiền cho quảng cáo khủng nhất? Theo kết quả xác định ngân sách quảng cáo, tiếp thị thì đây là một câu hỏi không dễ trả lời đối với hầu hết các doanh nghiệp. Các nhà làm tiếp thị luôn muốn có một ngân sách quảng cáo lớn để khuyếch trương thương hiệu và gia tăng thị phần, trong khi nhiều chủ doanh nghiệp phải cân nhắc việc giảm chi phí quảng cáo để tìm kiếm lợi nhuận khác cao hơn, bù đắp cho khoản chi phí quảng cáo tốn kém này.
Ngân sách cho quảng cáo của một doanh nghiệp có thể được xác định theo 2 phương pháp chính gọi là: (1) phương pháp thụ động; (2) phương pháp chủ động.
Trong đó, phương pháp thụ động là nguồn ngân sách được xác định dựa trên việc so sánh với nguồn ngân sách của đối thủ cạnh tranh. Hoặc xác định tỉ lệ % nhất định dựa trên kinh nghiệm và nguồn lực của doanh nghiệp đó như thế nào. Hoặc đơn giản nhất là một tỉ lệ % nhất định theo doanh số bán hàng để đưa ra mức chi phí cho làm quảng cáo.
Phương pháp chủ động nghĩa là căn cứ vào mục tiêu phát triển của doanh nghiệp mà doanh nghiệp đó đưa ra một nguồn ngân sách nhất định. Ví dụ, doanh nghiệp muốn gia tăng thị phần và dẫn đầu thị trường trong 2 năm tới thì nguồn ngân sách tiếp thị có thể phải tăng lên rất nhiều.
Một doanh nghiệp có thể chọn một trong các phương pháp quảng cáo trên hoặc sử dụng cùng một lúc nhiều phương pháp để xác định nguồn ngân sách. Để giúp Bạn có thể thông tin thì chúng tôi xin giới thiệu 10 thương hiệu có ngân sách tiếp thị lớn nhất của Mỹ và thế giới:

0 nhận xét: