Học hỏi 5 “nguyên tắc vàng” của những nhà sản xuất phim quảng cáo nổi tiếng thế giới dưới đây sẽ giúp bạn có được những ý tưởng quảng cáo táo bạo và đầy sáng tạo nhé!
Quy tắc 1:
Ai trong chúng ta cũng luôn bị tập trung sự chú ý về phía mắt bên phải. Do đó, khi làm phim quảng cáo sản phẩm, các nhà quảng cáo thường cho nhân vật của mình cầm sản phẩm bên tay trái nhằm thu hút sự chú ý một cách tối đa.
Quy tắc 2
Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong quảng cáo, nó là 'chìa khóa" cho sự thành công, giúp khơi gợi cảm xúc khác nhau.
Ví dụ: màu xanh dương gợi sự tin tưởng cho người xem, tạo cảm giác trẻ trung. Trong khi gam màu đỏ lại mang đến cảm giác hào hứng, sôi nổi. Hay màu xanh lá gợi cảm giác cân bằng, tươi mới...
Quy tắc 3
Cách sắp xếp hình và chữ cũng quan trọng không kém đâu nhé. Một bộ phim quảng cáo chuẩn mực phải có hình nằm bên trái và chữ nằm bên phải. Vì mắt thường bị thu hút sự chú ý tập trung về bên phải nên đặt chữ nằm hướng này sẽ thu hút sự quan tâm của người đọc nhiều hơn, dù chỉ là lướt qua họ cũng nhớ đến nó nhanh hơn.
Quy tắc 4
Các loại font chữ góc tròn hoặc có nét mềm mại sẽ gây thiện cảm hoặc cái nhìn thiếu thiện cảm. Các góc sắc nhọn gợi liên tưởng đến những vật sắc nhọn, luôn được tâm trí cảnh báo “nguy hiểm” nên sẽ gây cảm giác không thoải mái cho người xem. Các khung ảnh có góc bo tròn cũng thu hút sự chú ý của người xem nhiều hơn. Điều này thể hiện rõ qua các màn hình điện tử, hầu hết đều có góc bo tròn.
Quy tắc 5
Mắt của nhân vật trong các mẫu quảng cáo luôn mở to và đầy ma lực. Chúng ta bị thu hút bởi những đôi mắt to và ánh mắt sâu thẳm. Hiểu rõ điều này, các nhà thiết kế luôn tập trung vào đôi mắt trong các quảng cáo chụp cận mặt.
0 nhận xét: