Tại sao phải quay phim quảng cáo? Câu trả lời rất đơn giản: "Phim quảng cáo chính là "chìa khóa vàng" là công cụ truyền thông đắc lực giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và tiếp cận thị trường, tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng. Không những thế, phim quảng cáo còn mang lại hiệu quả quảng cáo nhanh chóng và rộng rãi nhất, mà không một loại hình quảng cáo nào có thể đuổi kịp nó.
Theo cách hiểu của nhiều người, TVC quảng cáo là các mẫu quảng cáo bằng video clip ngắn khoảng 1-3 phút,kết hợp của hình ảnh, chuyển động và âm thanh, ánh sáng được trình chiếu trên màn hình tại bất kỳ thời điểm nào, nơi đâu: từ công sở đến trường học, gia đình, khu vui chơi, giải trí… chứ không chỉ riêng trên màn hình tivi.

Việc quảng bá phim quảng cáo phủ sóng rộng rãi sẽ mang lại hiệu quả cao giúp cho doanh nghiệp phát triển thương hiệu mạnh mẽ. Nhưng nếu biên tập TVC quảng cáo không có mục tiêu, kịch bản quảng cáo rõ ràng thì khoản tiền để làm TVC quảng cáo sẽ trở nên lãng phí và không hấp dẫn với người xem.
TVC quảng cáo ngày nay đã trở thành vũ khí không thể thiếu của rất nhiều nhãn hàng giúp doanh nghiệp tấn công vào tâm trí người tiêu dùng một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều doanh nghiệp trong nước chưa biết đến hiệu quả của TVC, chính vì thế mà họ không khai thác được thế mạnh của phim quảng cáo.
Một TVC quảng cáo được sản xuất ra thường phục vụ những mục đích sau:
- Thể hiện rõ những thước phim giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm đó.
- Thúc đẩy trực tiếp hành động mua sản phẩm của người tiêu dùng mà doanh nghiệp hướng tới.
- Khuyến khích khán giả tìm hiểu nhiều hơn về thông tin của sản phẩm, nhãn hàng, doanh nghiệp.
- Tạo mối liên kết giữa sản phẩm và nhu cầu tiêu dùng của đối tượng khán giả:
- Nhắc người tiêu dùng nhớ lại sản phẩm và thúc đẩy họ mua sản phẩm trở lại:
- Thay đổi thái độ của người tiêu dùng: TVC này thường dùng để củng cố, thay đổi quan niệm về sản phẩm. Đặc biệt khi sản phẩm đang có mặt trên thị trường
- Củng cố thái độ của người tiêu dùng đối với sản phẩm: nhắc người tiêu dùng luôn nhớ đến tên tuổi của nhãn hiệu và gắn bó với sản phẩm.
0 nhận xét: