Đêm chung kết The Voice thu về 11 tỷ đồng nhờ quảng cáo - diễn ra vào tối 15/12 chỉ sau 4 đợt phát sóng quảng cáo xen giữa các chặng nghỉ đã giúp cho chương trình này đem về số tiền khổng lồ. Mức giá cao hơn đêm chung kết Giọng hát Việt 2012 vào tháng 1 năm 2013 tới 30%.
Mặc dù được đánh giá là phần chương trình kém hấp dẫn hơn so với mùa giải đầu tiên nhưng đêm chung kết The Voice mùa giải năm nay với nhiều ẩn số vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ phía khán giả. Không thể phủ nhận, sức ảnh hưởng và lan tỏa của The Voice so với những chương trình truyền hình thực tế tại Việt Nam. Chính vì thế, mà con số 11 tỷ đồng nhờ quảng cáo cũng không khiến nhiều người bất ngờ khi báo giá quảng cáo trong đêm chung kết The Voice gần chạm tới ngưỡng kỷ lục.
Để có được 30 giây quảng cáo truyền hình trước và trong đêm chung kết, khách hàng đặt quảng cáo phải trả tới 240 triệu đồng. Mức giá giảm dần xuống 180 triệu cho 20 giây tiếp theo, 144 triệu cho 15 giây và 120 triệu đồng cho 10 giây. Mức giá này còn cao hơn đêm chung kết Giọng hát Việt 2012 vào tháng 1 năm 2013 tới 30%.
Đêm chung kết The Voice diễn ra tối qua (15/12) phát sóng quảng cáo tới 4 đợt xen giữa các chặng nghỉ trên dưới 10 phút. Trong đó, 3 đợt phát sóng quảng cáo đầu tiên, mỗi đợt quảng cáo 18-22 lần cho các nhãn hàng từ: Nokia, Omo, Romano, sữa rửa mặt Nivea, sữa Cô gái Hà Lan, mì Kokomi, điện thoại Oppo, bột giặt Tide, nước giặt Ariel, giấy lụa Emos, KFC, sữa Similac... (Đợt 1: 20 quảng cáo, đợt 2: 18 quảng cáo, đợt 3: 22 quảng cáo.) Riêng đợt 4, trong khoảng nghỉ chờ kết quả chung cuộc đã phát sóng tới 13 chương trình quảng cáo.

Đa phần các nhãn hàng chọn mức quảng cáo khoảng 15 giây với mức giá 144 triệu/một lần. Những "ông lớn" chọn mức quảng cáo khủng trong 30 giây với mức giá lên tới 240 triệu đồng có thể kể đến như: Hyundai Santafe 2013, bia 333, điện thoại Oppo, Omo... Tuy nhiên, khá nhiều nhãn hàng quảng cáo được lặp lại từ 3-5 lần trong cả 4 đợt quảng cáo cũng phải chi số tiền lớn không kém các "ông lớn".
Điều này có thể thấy sức hút từ chương trình The Voice sở hữu lượng khán giả khổng lồ như vậy - nhiều khán giả khó có thể rời màn hình để theo dõi trọn vẹn chương trình đã khiến rất nhiều nhãn hàng quyết định chi mạnh để lựa chọn quảng cáo vào thời điểm "vàng" phát sóng đêm chung kết nhằm lan tỏa thương hiệu.
Mức giá tới hàng trăm triệu cho 1 lần phát sóng quảng cáo, tuy nhiều nhiều doanh nghiệp vẫn chen chân đổ tiền chứng tỏ độ hút của chương trình, nhưng cũng cho thấy độ "chịu chơi" của một số thương hiệu trong bối cảnh kinh tế khó khăn.
Xem thêm : Bảng giá quảng cáo trên VTV
Xem thêm : Bảng giá quảng cáo trên VTV
0 nhận xét: