Quảng cáo Coca Cola đầy sáng tạo

Sự xuất hiện của những đoạn quảng cáo Coca Cola đầy sáng tạo đã không còn xa lạ với người tiêu dùng trên thế giới. Có thể khẳng định rằng Coca-Cola là một trong những câu chuyện thành công "thương hiệu điển hình nhất" trong lịch sử xây dựng thương hiệu hàng đầu thế giới. "Ông hoàng" nước ngọt Coca-Cola tính đến thời điểm này đã có mặt trên 200 quốc gia và luôn được đánh giá là thương hiệu đáng giá nhất trên thế giới với trị giá thương hiệu đạt mức 70 tỷ đô la. 

Gần như tất cả những gì mang tính "bí quyết" thành công đều nằm trong tay tập đoàn Coca-Cola đã và đang thực hiện bắt nguồn từ ý tưởng của những nhà doanh nghiệp tài năng Asa Candler. Nơi mà cách đây trên 100 năm Asa Griggs Candler đã tự mình làm xưởng sản xuất ngày nay là quảng trường Coca-Cola nổi tiếng của thành phố Atlanta. Asa Candler vô cùng sung sướng khi phát hiện và đăng ký thương hiệu Coca-Cola. Thế nhưng các chuyên gia marketing còn khẳng định ông là một trong những chuyên gia bậc thầy về quảng cáo, marketing và ý tưởng xây dựng thương hiệu. Ai cũng biết rằng chất lượng, mùi vị của Coca-Cola không hề có sự thay đổi nào từ hơn 100 năm nay. Cái giỏi của tập đoàn Coca-Cola chính là cách mà họ hoạt động quảng cáo, marketing để xây dựng nên một thương hiệu nước ngọt nổi tiếng.
Asa Candler không tiếc tiền đầu tư cho quảng cáo để xây dựng thương hiệu. Ngay từ năm 1895, dòng sản phẩm nước giải khát Coca-Cola đã có mặt ở tất cả các bang của nước Mỹ. Asa Candler đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo sản phẩm lớn chưa từng có vào thời điểm bấy giờ. Đâu đâu Coca-Cola cũng có những đội tiếp thị bán khuyến mại với cái giá 5 cent quá rẻ cho một ly nước giải khát. Đồng thời trên các phương tiện đại chúng và các biển quảng cáo, Coca-Cola xuất hiện với tần suất nhiều chưa từng có.
Bắt đầu từ số không của một thứ nước giải khát đặc biệt chưa bao giờ có trước đó, ông chủ Asa Candler đã như có phép thần khi biến Coca - Cola trở thành thứ nước giải khát “quốc hồn, quốc tuý” của người Mỹ. Nếu như trong năm đầu tiên, Candler chỉ bán được trên 30.000 lít Coca-Cola thì chưa đến 30 năm sau cả tập đoàn đã tiêu thụ được trên 70 triệu lít.
Dưới đây là các mẫu quảng cáo Coca Cola đầy sáng tạo để các bạn tham khảo:


0 nhận xét: