3 Bước để có được một TVC quảng cáo sáng tạo và độc đáo

3 Bước để có được một TVC quảng cáo sáng tạo và độc đáo sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra được con đường phát triển một cách nhanh chóng mà không phải bỏ ra quá nhiều chi phí. Đối với một môi trường đang " bão hòa quảng cáo" như hiện nay, thì việc tìm ra một ý tưởng quảng cáo sáng tạo, mới thu hút người xem là một vấn đề đang được nhiều người quan tâm. Làm thế nào để ý tưởng của mình " thấm sâu vào hàng rào trí nhớ" của hàng triệu người tiêu dùng? ... Và câu hỏi đơn giản mà nhiều người vẫn thường thắc mắc -  những người làm TVC quảng cáo "làm thế nào để có một ý tưởng hay??"

Trước khi trả lời câu hỏi này, bạn nên nhớ rằng: quảng cáo là cả một con đường nghệ thuật, mà nghệ thuật thì bạn phải sáng tạo, và kiên nhẫn. Hãy bắt đầu sáng tạo nghệ thuật bằng ý tưởng quảng cáo của bạn! 

Hãy viết ra những suy nghĩ trong đầu bạn, càng nhiều càng tốt

Thật nực cười nếu bạn nghĩ rằng những người làm quảng cáo nổi tiếng hàng đầu thế giới có thể thành công với những chiến dịch của mình chỉ trong vài chục phút đồng hồ thì thật là sai lầm. Đó là điều giả tưởng mà rất nhiều nhà làm phim trẻ nghĩ vậy. Để có được một ý tưởng hoàn mỹ nhất gửi đến khách hàng các nhà sáng tạo làm phim phải mất khá nhiều công tìm hiểu, nghiên cứu, loại trừ để chọn ra những ý tưởng đắt giá nhất có thể. Đôi khi, những suy nghĩ đó chỉ là vụt qua, thoáng qua trong đầu mà bạn cho đó không có sự liên quan gì, thế nhưng những suy nghĩ đó lại chính là "chìa khóa vàng" mở ra những ý tưởng sáng tạo mới trong công việc của bạn. Hãy viết, cứ viết và tiếp tục viết với những ý tưởng ban đầu đến trong tiềm thức của bạn.
Lựa chọn những ý tưởng hay nhất

Khi những ý tưởng ban đầu được phác thảo, hãy đính những trang viết ý tưởng của bạn lên một tấm bảng lớn. Giờ thì bạn đã có đủ thời gian "chiêm ngưỡng" hàng tá câu chuyện do chính mình vẽ ra và thử nghĩ xem liệu trong loạt suy nghĩ đó, những ý tưởng nào hay nhất, khả thi. Ít ra thì bây giờ bạn đã có thể hình dung ra được cái sườn cho câu chuyện tiếp theo của mình rồi phải không?
Chọn ra ý tưởng “chủ đạo” và  “bồi đắp”  nó.

Việc chọn lọc ý tưởng của bạn một khi đến giai đoạn cuối bạn hãy cân nhắc thật hiệu quả. Chăm chú nhìn, đọc và phân tích ý tưởng đó theo sát yêu cầu được đặt ra.

Đừng bỏ lỡ thời gian cũng như tạm gác lại việc phân tích ý tưởng sang ngày hôm sau. Bởi bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên và khám phá ra những điểm sáng, điểm mới mà trước đó bạn trước thấy được, những dấu vết bất chợt loé sáng trong vòng tích tắc ngay khi bạn thật sự hòa mình vào việc phân tích ý tưởng và làm thế nào để hoàn thành nó một cách hoàn hảo nhất. 

Đó là những thời khắc thật thú vị mà bạn sẽ hoàn thành ý tưởng bạn đề ra trong khoảnh khắc đặc biệt nhất khi tâm hồn bạn đang cuốn theo dòng chảy của nhiệt huyết và sự sáng tạo. Cũng như một vài hoạ sĩ chỉ trong một phút xuất thần khi bắt gặp sự rung cảm cảm xúc, họ sẽ cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đỉnh, và họ gọi đó là "Điểm vàng". Và cũng giống như người nhạc sĩ khi con tim rung động trước một thời điểm nào đó, bạn có thể cho ra những bản nhạc hay lay động trái tim hàng vạn người.

0 nhận xét: