Quảng cáo trên Instagram hay trên Facebook giá trị hơn?

Có một số giả thuyết đặt ra rằng: Liệu quảng cáo trên Instagram hay trên Facebook có giá trị hơn? Trên một thực tế, những kết quả gần đây đã cho chúng ta hiểu rõ hơn về nhận định này.

Salesforce - một trong những đối tác khởi động quảng cáo API trên Instagram. Chỉ sau hai tuần thử nghiệm, công ty này đã chính thức công bố một kết quả khiến nhiều người phải kinh ngạc rằng: giá cho mỗi quảng cáo trên mạng xã hội Instagram cao hơn gần 90% so với những sản phẩm trên Facebook hiện nay, con số này lên tới 6,29 USD cho 1000 lượt like.Vậy thì yếu tố chủ yếu nào đã đẩy giá quảng cáo trên Instagram cao đến thế và các nhà đầu tư trông đợi điều gì từ Instagram hơn là Facebook?

Quảng cáo có sức hấp dẫn lớn

Có thể lý do quan trọng nhất khiến giá thành quảng cáo trên Instagram cao hơn hẳn Facebook, là vì người sử dụng mạng xã hội này thích xem những video quảng cáo. 



Ông Salesforce đã thống kê có 1,5% tổng số người dùng Instagram click vào những quảng cáo mà họ thử nghiệm, trong khi đó trên Facebook con số này chỉ dừng lại là 0,84%.

Như một lẽ tất nhiên, việc video quảng cáo trên Instagram thu hút hơn nghĩa là sẽ kiếm được nhiều tiền hơn trên facebook. Nếu chúng ta nhìn vào số tiền được trả cho mỗi click chuột vào quảng cáo trên Instagram và Facebook thì sẽ không thấy nhiều sự khác biệt (0,42 USD so với 0,4 USD). Tuy nhiên, trên Instagram lại thắng trên mặt trận số lượng.

Với những chiến dịch quảng bá trực tiếp mà Instagram đưa ra như: dẫn link tải ứng dụng hay trang chủ của nhãn hàng, các thương hiệu đó buộc phải cam kết sẽ trả một mức giá tùy thuộc vào lượng người truy cập... Cứ như thế, đã đẩy giá quảng cáo trên Instagram ngày càng tăng.

Điều gì ẩn chứa đằng sau những cú click chuột? Và tại sao quảng cáo trên Instagram lại được xem nhiều hơn hẳn trên Facebook?

Lý do quan trọng khiến cho quảng cáo trên Instagram thu hút chỉ là một thương hiệu đơn lẻ, với ảnh lớn choán màn hình và một nút truy cập. Điều này khiến người dùng có thể vô tình hoặc có chủ ý click vào để xem các thông tin. Còn trên Facebook, những hình ảnh và thông tin được đưa ra của nhiều nhãn hàng được xếp từ trên xuống dưới tùy theo chi phí mà họ sẽ bỏ ra, tạo nên một sự rối mắt khiến người xem không muốn click. Hơn nữa, những quảng cáo này lại chỉ chiếm một phần nhỏ trên giao diện, thường là ở các góc nhỏ.

Một điểm quan trọng nữa của các quảng cáo trên Instagram rằng chúng không hề mới. Chúng được cho chạy liên tục trong khoảng thời gian dài đủ để người dùng nhớ được tên, từ đó dẫn đến sự tò mò và click vào để xem thông tin.

Ngoài ra, phần lớn người dùng Instagram có độ tuổi trẻ và dễ bị thu hút bởi những quảng cáo cuốn hút hơn so với Facebook, số lượng lại đang tăng rất nhanh chủ yếu tại các nước như Mỹ, Canada, Anh, Đức, Pháp và Australia. Những thị trường này có thể đẩy giá quảng cáo cao hơn nhiều so với các khu vực khác trên thế giới hiện nay. 

Nếu trong thời gian tới, Instagram có thể phát triển ra toàn cầu giống như Facebook hiện nay, chắc chắn rằng giá quảng cáo trung bình trên Instagram sẽ bị giảm xuống. Bản thân giá quảng cáo tại Mỹ và Canada của Facebook cũng cao hơn 3,3 lần so với mức trung bình trên thế giới. Tuy đó là điều không thể tránh khỏi nếu Instagram muốn trở nên phổ biến hơn, nhưng đổi lại là nhiều cú click hơn và mạng xã hội này sẽ vẫn kiếm được rất nhiều tiền.

Quảng cáo trên Instagram có thực sự đáng giá hơn trên Facebook?

Giá trị của việc quảng cáo còn phụ thuộc vào việc nó có giúp nhà doanh nghiệp tăng doanh số của các nhãn hàng hay không. Tuy rằng lượng truy cập quảng cáo trên Instagram cao hơn Facebook, nhưng với phần đông người sử dụng lại là giới trẻ và không có lợi thế về tài chính, vì vậy mà chưa chắc đã giúp được nhiều cho doanh thu của các thương hiệu.

Hơn thế nữa, nếu các nhà marketing có thể dễ dàng lấy được thông tin từ người sử dụng của Facebook, từ đó có thể phân loại và chọn lọc ra những khách hàng tiềm năng hơn, thì Instagram không cho phép điều đó. Người dùng Instagram có thể cảm thấy họ được tôn trọng và bảo mật thông tin tốt hơn so với Facebook, nhưng đối với các thương hiệu thì đó dường như không phải một tin vui gì đối với sự phát triển của họ.

Nếu như trong tương lai Instagram có thể giải quyết được trở ngại này, doanh số bán hàng của các nhãn hãng có thể được cải thiện và đương nhiên, kéo theo giá quảng cáo sẽ duy trì ở mức cao như hiện nay.

0 nhận xét: