Trước tiên ta tìm hiểu đặt Title là gì trước nhé? Title chính là phần tựa đề của bài viết, người viết phải đặt title sao cho tóm gọn được nội dung chính của bài viết. Cho dù nội dung hay đến đâu chăng nữa, nếu tiêu đề không có gì đặc biệt và nổi trội, hay người xem không hiểu thì không thể nào đến với độc giả được.
Bí quyết đặt tiêu đề "Title" cho bài viết trở nên hấp dẫn hơn:

– Mô tả một cách khái quát và chính xác nội dung cốt lõi mà phần thân bài viết hướng tối: Nội dung bài viết của bạn viết rất chi tiết cặn kẽ nên bạn cần phải tóm lại được ý nghĩa chính của bài viết để đặt title bao quát, làm cho người đọc hiểu được bài viết của bạn ngay từ bước đầu, để họ hiểu là bạn đang viết về vấn đề gì và nó đem lại lợi ích như thế nào cho người đọc hay không, thì nội dung của bạn mới thực sự có ý nghĩa.
VD: Kiểu tóc phù hợp cho cô nàng có khuôn mặt dài
– Đánh bật lên mục tiêu bài viết: Tiêu đề của bạn phải được đánh bật lên ngay từ những dòng đầu tiên, nêu nên mục đích chính của bài viết xem có phù hợp với mục đích mà người đọc đang tìm kiếm hay không.
VD: Các kiểu tóc mái khiến cô nàng mặt dài xinh và trẻ hơn
– Trong tiêu đề phải có chứa từ khóa bài viết: Đây là yếu tố kiên quyết không thể thiếu trong một tiêu đề bài viết khi muốn người khác biết đến bạn phải bước qua những quy định mà Google đưa ra đã.
VD: Từ khóa “các kiểu tóc mái” cho tiêu đề “Các kiểu tóc mái khiến cô nàng mặt dài xinh và trẻ hơn”
– Đặt tiêu đề theo dạng dùng các con số: Đặt theo kiểu thống kê này sẽ làm cho người đọc sàng lọc và nắm được nội dung bài viết một cách rõ ràng.
VD: 5 kiểu tóc mái phù hợp nhất với cô nàng sở hữu khuôn mặt dài
– Đặt tiêu đề tạo sự tò mò: điều này sẽ khiến cho người đọc cũng dễ dàng tạo được hiệu ứng mạnh mẽ, tiêu đề lập lờ, không biết đúng nội dung mình đang tìm không, như vậy người đọc cũng dễ dàng click vào.
VD: Con gái quá “béo” có nên cắt tóc ngắn hay không?
– Viết tiêu đề theo kiểu liệt kê danh sách để người tìm dễ lựa chọn.
VD: Danh sách 10 màu son cho bạn gái trong mùa xuân tới
– Dùng các từ ngữ dạng theo dạng chia sẻ, tư vấn cho người đọc đang thắc mắc nhưng không biết hỏi ai, và lúc này họ tìm đến bạn.
VD: Mặt dài và nhỏ cắt tóc ngắn vẫn xinh
– Chọn những từ ngữ mới lạ, độc đáo với người đọc, như vậy sẽ kích thích được tính tìm tòi hiểu biết sẽ dễ dàng gây ấn tượng hơn và không thể không vào đọc.
VD: SEO mũ xám có gì khác biệt?
– Mượn tên tác phẩm nổi tiếng nào đó để không tạo cảm giác lạ lẫm, mà trở nên quen thuộc cho người đọc.
VD: SEO mối tình đầu.
– Tiêu đề trích dẫn gây hiệu ứng rất tốt cho người đọc.
VD: Google’s Matt Cutts: Website có 25% – 30% nội dung trùng lặp. Điều đó có ổn không?
– Nội dung tiêu đề ngắn gọn, súc tích và khoảng 65 – 70 từ phù hợp với yêu cầu tìm kiếm của Google.
Hy vọng với những chia sẽ trên sẽ giúp các bạn có những hướng giải quyết thích hợp với tiêu đề trong chiến lược phát triển doanh nghiệp
0 nhận xét: