9 yếu tố quyết định một bộ phim quảng cáo hay



Phim quảng cáo là một công cụ quảng bá tuyệt vời cho các sản phẩm, dịch vụ dành riêng cho từng doanh nghiệp khác nhau. Một TVC quảng cáo hay có thể đem đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp bao gồm: tăng sự nhận diện thương hiệu, doanh số bán hàng và tạo sự gắn kết với khách hàng…
Tuy nhiên, muốn đạt được những lợi ích này những nhà làm phim quảng cáo cần phải hội tụ rất nhiều yếu tố. Và 9 yếu tố dưới đây sẽ quyết định một bộ phim quảng cáo hay mà bạn cần biết:

1. Phim quảng cáo hướng đến đối tượng truyền thông

Đối tượng truyền thông chủ yếu của phim quảng cáo là khách hàng, đối tác và nhà đầu tư,… Chính vì vậy mà khi xây dựng nội dung, cách thức thể hiện phim cũng phải phù hợp với từng đối tượng, thu hút được sự chú ý của những đối tượng này. Nếu đối tượng hướng đó đến là người trẻ thì bạn cần có nhịp điệu nhanh, màu sắc sặc sỡ, hình ảnh phong phú...

2. Thông điệp ấn tượng

Khi thông điệp được đưa ra một cách rõ ràng một cách lộ liễu sẽ không tạo được sự tò mò và lôi cuốn cho người xem, mà nó cần phải được chuyển tải ngầm một cách khéo léo, nhẹ nhàng để người xem tự cảm nhận. 

3. Có sự thống nhất với giá trị công ty
Một phim quảng cáo hay cho dù có sáng tạo, bay bổng đến chừng nào đi chăng nữa thì cũng không thể đi ngược lại với những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Rất khó để khách hàng ghi nhớ, có cảm tình với doanh nghiệp khi có quá nhiều hình ảnh khác nhau về doanh nghiệp này được chuyển tải đến khách hàng..

4. Phim quảng cáo hay phải tạo sự gần gũi với người xem

Những tình huống, hay bối cảnh trong TVC quảng cáo phải tạo được sự tương đồng đối với khán giả. Sản phẩm hướng đến những khách hàng ở nông thôn thì bối cảnh, diễn viên, trang phục cũng phải hướng đến sự mộc mạc, đơn giản còn sản phẩm hướng đến giới văn phòng, công sở thì lại cần có sự chỉnh chu, bóng bẩy...Chính vì vậy, khi làm phim quảng cáo cần phải nắm bắt được tâm lý khách hàng khác nhau.

5. Dễ ghi nhớ và khác biệt

Mỗi ngày, khách hàng tiếp xúc với rất nhiều thông tin quảng cáo về các sản phẩm khác nhau nên sự dễ ghi nhớ và khác biệt với các sản phẩm của đối thủ là điều đem đến thành công cho TVC. Người làm phim quảng cáo cần tạo sự khác biệt và dễ ghi nhớ thông qua hình ảnh độc đáo, vui nhộn, nhạc hài hước, …

6. Cung cấp thông tin trung thực

Nhà quảng cáo có thể phóng đại đôi chút về sản phẩm và dịch vụ của mình nhưng tuyệt đối không được đưa ra những thông tin không đúng về sản phẩm và quá nhiều nhược điểm của nó.

7. Đưa thương hiệu vào phim quảng cáo một cách khéo léo

Việc lặp lại thương hiệu nhiều lần khá phổ biến trong phim quảng cáo ở nước ta, nó giúp người xem ghi nhớ tốt hơn thương hiệu của doanh nghiệp đó, tuy nhiên điều này lại khiến cho các bộ phim quảng cáo trở nên nhàm chán, mất thiện cảm cho khán giả. Cách đưa thương hiệu vào phim quảng cáo với tần suất lớn mà vẫn tạo sự thích thú cho người xem đó là thông qua những bài hát vui nhộn hay lập lại thương hiệu một cách hài hước. Sau khi xem xong quảng cáo hài hước về chàng thổ dân thì ai cũng bị “ám ảnh” bởi câu “lemon lemon lemon” lập lại rất vui tai

8. Phim quảng cáo phải có tính đa dụng

Ngày nay, phim quảng cáo không chỉ được dùng để phát trên truyền hình mà còn được dùng để  quảng bá trên môi  trường internet, ngoài trời, màn hình tivi,… nên một yêu cầu khác của phim quảng cáo là phải phù hợp với nhiều tính đa dụng của phim quảng cáo

9. Có sự xuyên suốt về ý tưởng trong các phim quảng cáo khác nhau

Nếu doanh nghiệp liên tiếp sản xuất nhiều phim quảng cáo về một nhãn hàng thì cách hay nhất là tạo ra một câu chuyện hấp dẫn và từng đoạn phim quảng cáo là từng phần trong câu chuyện này

0 nhận xét: