Để sản xuất ra được một TVC quảng cáo đạt ngưỡng người xem cao nhất đòi hỏi cả một quá trình. Khi bạn biết nắm bắt được nhu cầu thị trường và tâm lý người xem thì khi đó bạn sẽ biết cách sử dụng TVC quảng cáo trở thành công cụ hữu hiệu cho các nhà doanh nghiệp trong việc định vị và quảng bá thương hiệu của mình.
Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy tại Việt Nam hiện nay, các TVC quảng cáo được sản xuất ra một cách thiếu chuyên nghiệp, gây phản cảm với người xem, làm lố, cộng với thị trường quảng cáo đang bị bão hoà như hiện nay. Chính vì vây, để có được một TVC quảng cáo ấn tượng, để lại dấu ấn trong tâm trí công chúng thì một TVC cần cần phải có đủ 3 yếu tố sau:

1. Kịch bản tvc phù hợp với sản phẩm và yêu cầu của doanh nghiệp.
Trước khi TVC quảng cáo được hoàn thành, thì khâu đầu tiên góp phần vào sự thành công của TVC chính là kịch bản hay còn gọi là ý tưởng. Chỉ khi kịch bản TVC quảng cáo có thể đáp ứng đúng yêu cầu của doanh nghiệp, phù hợp với sản phẩm họ đang quảng bá hoặc dịch vụ nào đó, thì khi đó bạn đã xác định được đối tượng khách hàng mà mình đang hướng tới rồi đó và cách tiếp cận đối tượng khách hàng đó như thế nào là do bạn quyết định. Kịch bản muốn gây được ấn tượng thì nhất quyết nó phải hấp dẫn về mặt nội dung và ngôn từ.
Theo một điều tra gần đây cho thấy những đoạn TVC quảng cáo mang tính hài hước thường được yêu thích và mang lại hiệu quả cao hơn hẳn. Chính vì vậy, nếu có thể khi xây dựng một kịch bản quảng cáo bạn nên xây dựng những tình tiết mang tính hài hước, hoặc nhắm đến tâm lý người xem. Xây dựng những yếu tố bất ngờ gây ấn tượng hiệu quả.
Theo một điều tra gần đây cho thấy những đoạn TVC quảng cáo mang tính hài hước thường được yêu thích và mang lại hiệu quả cao hơn hẳn. Chính vì vậy, nếu có thể khi xây dựng một kịch bản quảng cáo bạn nên xây dựng những tình tiết mang tính hài hước, hoặc nhắm đến tâm lý người xem. Xây dựng những yếu tố bất ngờ gây ấn tượng hiệu quả.
2. Âm thanh sống động, hình ảnh sắc nét.
Một TVC quảng cáo khi được đầu tư kĩ lưỡng về khâu kĩ thuật, hình ảnh đẹp mắt, sắc nét thì ngay lập tức nó sẽ thu hút được người xem mà chẳng cần sự màu mè. Trong bất kì trường hợp nào thì hình ảnh cũng chính là yếu tố thu hút và gây ấn tượng đầu tiên (những hình ảnh độc đáo, khác lạ tất yếu sẽ để lại ấn tượng). Bên cạnh đó các yếu tố âm thanh cũng góp phần tạo hiệu quả tích cực cho TVC. Âm thanh có vai trò rất lớn trong việc tác động vào các giác quan của người xem.... Một TVC quảng cáo không thể thiếu được hai yếu tố này bên cạnh đó hai yếu tố này thể còn thể hiện sự chuyên nghiệp trong việc thực hiện những TVC quảng cáo truyền hình.
4. Slogan ấn tượng
Nhắc đến sự ấn tượng không thể không nhắc đến Slogan - đã có không ít thương hiệu trở nên nổi tiếng cũng nhờ vào câu Slogan gây ấn tượng mạnh của thương hiệu mình. Slogan ấn tượng là một Slogan ngắn gọn nhưng lại hàm chứa tính cách của thương hiệu và quan điểm phát triển của doanh nghiệp đó. Vì vậy một TVC quảng cáo thành công, đạt ngưỡng người xem cao nhất không chỉ cần một kịch bản phù hợp cùng với âm thanh, hình ảnh sắc nét, sống động và gương mặt đại diện nổi tiếng mà thêm vào đó còn là khẩu hiệu và thông điệp của sản phẩm gửi tới người tiêu dùng như thế nào?
Như vậy một TVC quảng cáo được thực hiện một cách chuyên nghiệp chỉ là yếu tố “cần” để xây dựng một TVC thành công, sự ấn tượng là yếu tố “đủ” để tạo nên hiệu quả của TVC. Nếu TVC quảng cáo làm được các yếu tố trên đã đảm bảo cho sự thành công, hiệu quả nhất định cho TVC quảng cáo.
0 nhận xét: