Những điều cần tránh khi xây dựng TVC quảng cáo

Làm muốn xây dựng thương hiệu doanh nghiệp thông qua các TVC quảng cáo, tuy nhiên nó lại không gây được ấn tượng mạnh cũng như không đạt được hiệu quả mà mình mong đợi... Lý do ở đây là gì? 

Những điều cần tránh khi xây dựng TVC quảng cáo

Thông điệp, nội dung của TVC quá rắc rối và thiếu tính cụ thể

Đây cũng chính là một trong rất nhiều yếu tố đặc biệt cần tránh mà vô số sản phẩm TVC quảng cáo mắc phải. Các doanh nghiệp thường “tham lam ” muốn đưa thật nhiều thông tin nhất có thể vào quảng cáo. Điều đó tạo ra không ít các phản ứng trái chiều. Mục đích mà TVC quảng cáo không chỉ là đưa ra thông điệp về nhãn hàng mà còn phải nhắm tới đúng đối tượng khách hàng để họ thấy được tác dụng mà sản phẩm đó đem lại, là thứ mà các TVC làm rất tốt vì nó tích hợp cả hình ảnh và âm thanh. Tuy nhiên, nội dung TVC quảng cáo bao hàm quá nhiều thông tin đôi khi lại khiến người xem không nhớ và không biết được thông tin nào họ có thể tiếp thu hay ghi nhớ. Điều này vô tình hay cố ý vẫn khiến cho nội dung quảng cáo bị loãng và hoàn toàn có thể khiến chiến dịch quảng cáo thất bại.


TVC thiếu cảm xúc, thiếu sự tin cậy

Tất cả mọi người đều không ý thức được rằng lượng quảng cáo mà họ phải tiếp xúc mỗi ngày, mỗi giờ là bao nhiêu. Trong khi các nhà quảng cáo biết số lượng đó là rất lớn, chính vì vậy, để các đoạn TVC quảng cáo thành công thành công được không nằm ngoại lệ. Có rất nhiều TVC quảng cáo hay, khiến người xem cảm động và nhớ tới, tuy nhiên lại có những TVC khiến người xem vô cùng ghét sản phẩm khi xem TVC đó. Dù là tiêu cực hay tích cực thì những TVC quảng cáo đó cũng khiến người xem cảm nhận được những xúc cảm trong đó.
Đi kèm với cảm xúc là sự tin cậy đối với sản phẩm. Người xem có thể cảm thấy khá khó chịu khi xem một đoạn TVC quảng cáo, nhưng họ lại thấy sản phẩm đó vẫn phải có sự tin cậy chứ không phải nhảm nhí. Nếu thiếu cả 2 yếu tố này, thì TVC quảng cáo sẽ khó mà đạt tới mục tiêu của nó.

TVC thiếu sự kết nối sản phẩm tới câu truyện

Một câu truyện mạch lạc, cảm động sẽ là bí quyết thành công nhanh nhất, để truyền tải một thông điệp, nhưng sẽ ra sao nếu doanh nghiệp kể câu truyện đó, nhưng người xem không thể kết nối điều họ nghe được tới sản phẩm, dịch vụ mà đoạn TVC quảng cáo. Điều này sẽ khiến cho đoạn TVC quảng cáo trở thành một video clip bình thường chứ không còn là một TVC dùng để truyền thông cho doanh nghiệp nữa.

Tất nhiên dù có nói gì thì mỗi TVC quảng cáo còn cần nhiều yếu tố để dẫn tới thành công. Quảng cáo cũng không phải là cách thức chắc chắn thành công khi kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ. Suy cho cùng, để thành công, cần biết cách sử dụng những công cụ nắm trong tay một cách hiệu quả nhất có thể.

0 nhận xét: