SEX trong quảng cáo - nên hay không?

Sex trong quảng cáo là một phương tiện quảng cáo truyền hình đang rất được quan tâm, bên cạnh những phản hồi tích cực là những ý kiến trái chiều... tuy nhiên đây vẫn là hình thức quảng cáo được lưu ý của các nhà làm marketing. Sex là một vấn đề khá nhạy cảm, kích thích sự tò mò, cũng chính vì thế mà nó được các nhà doanh nghiệp tận dụng và khai thác triệt để để gây nên một hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ. 

Tuy nhiên, nhiều người vẫn hoài nghi Sex trong quảng cáo nên hay không?

Thông thường các doanh nghiệp lợi dụng hình ảnh của 1 một người phụ nữ xinh đẹp, gợi cảm và sexy như một biểu tượng có mối liên hệ với sản phẩm và dịch vụ họ muốn quảng cáo. Các hình ảnh này có thể được sử dụng một cách khá lộ liễu, bao gồm cả ảnh khỏa thân, hình ảnh khiêu gợi, kích thích, dù là hình ảnh cơ bắp cũng gợi mở cặp mông quyến rũ của người phụ nữ, ngay cả khi nó là biểu tượng tình dục.

Sex trong quảng cáo mang lại hiệu quả rất lớn đối với doanh nghiệp, nó được xem là "hạt nhân" đem lại hiệu quả cao, đơn giản là con người thường tò mò về tình dục. Quảng cáo thường sử dụng hình ảnh của người phụ nữ trong vai trò khiêu gợi và gợi dục và chiếm nhiều lợi thế hơn so với nam giới.

Trong những năm gần đây, việc sử dụng người mẫu là nữ gợi cảm trong vai trò thu hút sự quan tâm của các khách hàng tiềm năng là nam giới. Nhưng thực chất theo nghiên cứu cho thấy thì phụ nữ lại chính là đối tượng khách hàng tiêu thụ nhiều hơn cả nam giới gấp nhiều lần.

Hãy cho chúng tôi ý kiến của bạn sau khi xem các hình ảnh quảng cáo này nhé!






Quay lại bản chất của quảng cáo, bạn sẽ thấy rằng rất nhiều người xem đây là một yếu tố quan trọng nhưng lại không phải là mấu chốt của quảng cáo.

Mục đích lớn nhất của một chiến dịch quảng cáo này là gì? Đó là nâng cao vị thế sức mạnh của thương hiệu đó trong tâm trí khách hàng, chuyển tải đến đối tượng khách hàng thông điệp của sản phẩm và kích thích tiêu dùng từ khách hàng. Đối với nhiều doanh nghiệp Sex trong quảng cáo có thể giúp cho tên thương hiệu xuất hiện ở các phương tiện truyền thông nhưng không giúp thương hiệu đi vào tâm trí khách hàng. Chiếm lĩnh tâm trí khách hàng mới là điều quan trọng bậc nhất.

Điều này dẫn đến một vấn đề cần suy nghĩ cho các nhà Marketing hiện nay là làm sao có thể tận dụng Sex Marketing để làm quảng cáo một cách hiệu quả. Cần nhận định rõ vấn đề và đối tượng khách hàng tiếp nhận nội dung thông điệp đó nhằm tránh những hiệu ứng trái chiều. 

Một lời khuyên: Sex trong quảng cáo có thể giúp cho quảng cáo thu hút nhiều người xem nhưng nó cũng có thể gây ra hiệu ứng ngược lại và có thể mạnh mẽ hơn nhiều. Những nhà làm Marketing hiện đại trong cả marketing truyền thống và marketing online cần chú ý đến yếu tố để vừa gây tò mò cho người đọc thông điệp nhưng vẫn phải hướng tới mục đích cốt lõi của thông điệp cần lan truyền để tránh những luồng thông điệp trái chiều hoặc những hiệu ứng kích động từ phía người dùng.

Làm sao vừa tận dụng được sức mạnh của Sex Marketing đồng thời phải tạo ra được nhiều hiệu ứng tốt trong lòng khách hàng và người đọc thông điệp quảng cáo mới là thành công.

0 nhận xét: